1900 6665

BA RỜI ĐI CÙNG NGƯỜI PHỤ NỮ KHÁC NHƯNG TÔI KHÔNG HẬN ÔNG ẤY

BA RỜI ĐI CÙNG NGƯỜI PHỤ NỮ KHÁC NHƯNG TÔI KHÔNG HẬN ÔNG ẤY

Chuyện ba mẹ tôi ly hôn diễn ra vào năm tôi học lớp 7. Thời điểm ba mẹ ly hôn tôi không thấy buồn, bởi lúc đó tôi nhận thức được rằng chuyện ba mẹ chia tay chỉ làm chuyện sớm muộn.

Thú thực thì ba của tôi khá bảnh trai, ăn nói lại có duyên, trong khi mẹ chỉ là người phụ nữ giản dị, làm kế toán của một công ty nhỏ tại địa phương. Xung quanh ba tôi lúc nào cũng có những người phụ nữ khác. Thời gian đầu khi ba tôi ngoại tình, mẹ đã khóc thầm nhiều lần, ba mẹ có những trận cãi vã tế nhị trong phòng ngủ, có lẽ mẹ tôi không muốn chúng tôi biết được sự thật. Từ đó, ba tôi không còn dấu giếm nữa mà công khai qua lại với người tình. Tiền mà ba kiếm ra được để chi cho người tình và những buổi nhậu nhẹt vô bổ, ông chỉ trở về nhà với tình trạng say khước. Trong cơn say, nhiều lần ba tôi đã đánh đập mẹ tôi. Những lúc ấy chị em tôi lại chạy sang nhà hàng xóm để nhờ sự giúp đỡ. Cuộc sống của tôi lúc ấy chìm trong nước mắt và sự sợ hãi. Có lần 3 mẹ con ôm nhau khóc, tôi đã xúi mẹ bỏ trốn khỏi ngôi nhà này, nhưng mẹ tôi chỉ xoa đầu tôi rồi nức nở. Phải chi lúc ấy tôi hiểu chuyện hơn thì tôi đã ủng hộ mẹ ly hôn từ sớm, để mẹ không phải sống trong sự đau khổ và cô đơn.

Để cứu vãn hạnh phúc gia đình, mẹ tôi có nhờ ông nội can thiệp, theo tôi được biết thì ông bà nội đã ra sức bảo vệ mẹ con chúng tôi, ông đã dùng tài sản để làm điều kiện buộc ba tôi trở về với gia đình, chăm sóc tốt vợ con. Nhờ sự giúp đỡ của ông nội, ba tôi cũng bỏ nhân tình và về chung sống cùng chúng tôi. Nhưng gương đã vỡ thì khó mà lành, dù gia đình tề tựu đông đủ nhưng tôi vẫn không tìm được cảm giác ấm cúng của ngày xưa.

Năm tôi học lớp 6, ông nội tôi đột ngột qua đời. Sau khi hoàn tất thủ tục thừa kế di sản của ông nội, ba tôi lại chứng nào tật ấy, tìm một nhân tình khác. Cô nhân tình này đã có hai người con trai riêng, ba tôi yêu thương hai cậu con trai ấy hết mực, bỏ bê hai đứa con gái ruột thịt của ông. Lúc này, mọi chi phí sinh hoạt, học tập của hai chị em tôi đều dựa vào tiền lương của mẹ. Để kiếm thêm thu nhập, ngoài làm việc giờ hành chính, mẹ còn bán hàng online để trang trải cuộc sống. Số tài sản mà ba tôi thừa kế từ ông nội thì ba tôi thẳng tay chi để nhân tình có cuộc sống đầy đủ. Ba tôi đã chủ động đề nghị ly hôn, lúc này mẹ tôi đã đồng ý ngay, bởi mẹ tôi biết được rằng không còn cách nào để níu kéo một người “năm lần bảy lượt” muốn rời đi.

Cuộc sống của 3 người phụ nữ cứ thế bình lặng trôi, chúng tôi luôn yêu thương và nâng đỡ nhau. Nhờ trời thương, việc bán hàng online của mẹ khá thuận lợi, ngoài giờ học, chị em chúng tôi sẽ giúp mẹ soạn hàng giao cho khách, cuộc sống của chúng tôi sung túc hơn và tràn ngập tiếng cười.

Đến năm tôi học lớp 10, có một người đàn ông đã theo đuổi mẹ tôi, chú ấy rất tốt, chú ấy giúp đỡ 3 mẹ con tôi rất nhiều. Tôi và em gái đã động viên mẹ bước thêm bước nữa, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời, mẹ xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất. Ba dượng tuy không đẹp trai như ba ruột của tôi nhưng ông là người rất tử tế, ba dượng đã cùng mẹ dạy dỗ, nuôi nấng chúng tôi nên người.

Bởi vậy tôi không hận ba ruột của mình khi ông bỏ mẹ theo người đàn bà khác. Nhờ việc ba ruột tôi dứt áo rời đi cùng người đàn bà khác, mẹ tôi mới chấm dứt những chuỗi ngày đau khổ và mẹ tôi tìm được người đàn ông tốt. Nhờ chứng kiến việc ba ruột của mình đi chăm sóc con của người khác mà bỏ bê hai đứa con ruột như chúng tôi mà tôi học được cách mạnh mẽ, độc lập để có được sự nghiệp ổn định như ngày nay. Thông qua bài viết này, tôi cảm ơn ba dượng đã đến với cuộc sống của 3 mẹ con và cũng cảm ơn ba ruột đã bước ra khỏi cuộc đời của 3 mẹ con.

Thanh Hiền (Vĩnh Long)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *