1900 6665

HÔN NHÂN 10 NĂM TAN VỠ: DO TÔI HAY DO CHỒNG

HÔN NHÂN 10 NĂM TAN VỠ: DO TÔI HAY DO CHỒNG

Đôi khi, cuộc sống không diễn ra theo kịch bản mà chúng ta đã mong đợi. Một ví dụ điển hình là hôn nhân. Trong suốt 10 năm, tôi và chồng tôi đã chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, những thăng trầm của cuộc sống. Nhưng cuối cùng, mọi thứ đã tan vỡ. Trong cuộc hôn nhân này, tôi đã đặt cho mình một câu hỏi đau lòng: Hôn nhân 10 năm tan vỡ là do tôi hay do chồng tôi?

Tôi và chồng kết hôn khi cả hai đã có công việc ổn định. Tôi là trợ lý của sếp tổng tại một công ty lớn, chồng tôi là nhân viên hành chính nhân sự tại một công ty nhỏ. Cả hai đều nỗ lực trong công việc và đạt được những thành tựu trong sự nghiệp, cuộc sống của cả hai khá sung túc, con cái ngoan ngoãn, gia đình hạnh phúc. Người ngoài đều nhìn vào gia đình tôi mà ngưỡng mộ, nhưng thực sự, cuộc hôn nhân của chúng tôi bắt đầu tan vỡ từ lúc nào không hay. Tôi không biết lỗi do tôi hay do anh nữa?

Tính cách của tôi khá năng động, hoạt động nhanh nhẹn, siêng năng học hỏi để đáp ứng nhu cầu công việc. Trong công việc, tôi luôn kề cập bên sếp tổng nên nhận được rất nhiều sự nể trọng của mọi người. Tôi đem cả cái tính cách kiêu căng vào trong cuộc sống gia đình, có những lúc tôi thực sự đã xem thường chồng mình. Mỗi lời nói của tôi trong gia đình đều là mệnh lệnh đối với chồng con. Tôi cũng thấy mình đã quá áp đặt, nhưng khi dựa dẫm vào anh tôi không có được cảm giác an toàn, anh quá nhu mì để có thể lèo lái gia đình này. Tôi không ghét bỏ chồng mình, chỉ mong qua sự góp ý, hướng dẫn thì chồng mình sẽ ngày càng phát triển. Có lẽ chán ngán cảm giác bị điều khiển, sai bảo, chồng tôi cặp bồ với một cô gái xinh đẹp, dịu dàng. Khi mọi chuyện bị tôi phát giác, anh thừa nhận rằng anh tìm đến cô gái khác mình muốn trở thành một người đàn ông thực thụ, là người có thể chở che cho phụ nữ, chứ không phải một kẻ bám váy đàn bà. Chuyện anh ngoại tình là do tôi không biết cách yêu thương gia đình hay do chồng tôi không bản lĩnh trước sự cám dỗ của sắc đẹp? Do tôi quá kiêu căng hay do anh quá hèn nhát?

Ngoài chuyện chồng ngoại tình, giữa chúng tôi còn có một vấn đề khác đó là xung đột mẹ chồng – nàng dâu. Chồng tôi là con trai cưng của mẹ, nên khi thấy tôi “ăn hiếp” chồng, bà tỏ ra không hài lòng. Những mâu thuẫn nhỏ nhặt khác trong đời sống khiến cho mối quan hệ này trở nên căng thẳng. Tôi cũng biết được chồng bị kẹt ở giữa vợ và mẹ rất khó xử, nhiều lần tôi cũng muốn làm lành với mẹ chồng, nhưng không có sự hỗ trợ từ chồng, mâu thuẫn ngày càng trở nên nghiêm trọng. Quả thực tôi không phải là một đứa con dâu ngoan, nhưng tôi vẫn rất mực tôn trọng mẹ chồng, nhưng chồng tôi không đứng ra dung hòa mối quan hệ này nên khiến mẹ chồng – con dâu không thể nhìn mặt nhau. Vậy lỗi do tôi hay do anh?

Lời ly hôn là do tôi đề xuất, tôi thương anh, tôi thấy bản thân cũng có lỗi trong việc này, nhưng tôi không thể chấp nhận một người đàn ông đã phản bội mình. Anh trách tôi không biết cách làm hài lòng mẹ chồng, anh trách tôi không dịu dàng thì mời anh đón người phụ nữ khác về. Tôi cũng học lại bày tỏ tình yêu thương đối với gia đình, nhưng tôi vẫn sẽ mạnh mẽ tiến về phía trước, chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp.

Bảo Trân (Cần Thơ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *