1900 6665

TÔI CÓ TỒI TỆ KHÔNG KHI GIAO CON CHO NHÀ CHỒNG SAU LY HÔN?

TÔI CÓ TỒI TỆ KHÔNG KHI GIAO CON CHO NHÀ CHỒNG SAU LY HÔN?

Con cái chính là món quà vô giá mà tạo hoá ban tặng cho tôi. Tình cảm mà tôi dành cho con là không thể đong đếm và không một ngôn từ nào có thể diễn tả được. Việc không thể ở cạnh con sau ly hôn khiến tôi vô cùng ray rứt.

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi vừa hết lớp 9 tôi đã nghỉ học để đi làm kiếm tiền. Tôi đi làm công nhân may ở một công ty nhỏ ở địa phương, đủ 18 tuổi thì tôi được mai mối cho một anh ở xã kế bên. Anh hơn tôi 5 tuổi, anh là con trai một trong một gia đình có điều kiện trong vùng. Lúc ấy tôi đã đồng ý kết hôn mà không dành thời gian tìm hiểu về anh ấy. Sau khi cưới về, tôi phát hiện anh có rất nhiều điều xấu. Anh ham chơi, lười làm, chi phí sinh hoạt của anh đều do ba mẹ chồng tôi chu cấp. Không những không có việc làm mà anh còn thường xuyên gây ra những khoảng nợ khổng lồ rồi ba mẹ chồng tôi đứng ra giải quyết.

Sau thời gian suy nghĩ, tôi đồng ý để lại con cho ông bà nội nuôi dưỡng, sau ly hôn tôi sẽ rời đi và không mang theo bất cứ thứ gì cả. Không phải tôi không thương thằng bé, mà tôi không đủ khả năng nuôi con. Gia đình ruột của tôi cũng không khấm khá, từ ngày lấy chồng, tôi không có một khoản tích góp nào cả. Sau ly hôn, tôi chỉ mới bắt đầu lại công việc, tôi không đủ khả năng nuôi con, trong khi đó nếu con sống với ông bà nội, con sẽ có được điều kiện sống tốt nhất.

Tôi rời quê hương đến thành phố để làm lại cuộc đời. Trong khoảng thời gian “tha hương cầu thực”, tôi thường xuyên gọi về hỏi thăm con, nhưng tôi vẫn nhớ con vô cùng, tôi cảm thấy mình là một người mẹ tồi tệ, tôi tạo ra con nhưng lại không đủ khả năng nuôi con. Trong khi các cặp vợ chồng khác ly hôn thì người mẹ bao giờ cũng quyết liệt giành quyền nuôi con, tôi thì lại không như thế. Tôi lo sợ rằng khi con lớn lên, con sẽ hận người mẹ đã bỏ rơi con.

Giờ đây, tôi cố gắng làm việc thật tốt, kiếm thật nhiều tiền, để khi trở về quê, tôi có thể tặng con những món quà con cần. Hơn nữa, tôi cần cố gắng thật nhiều để xây dựng một tương lai tốt hơn và tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ con khi con trưởng thành.

Cẩm Giang (Bạc Liêu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *