1900 6665

PHỤ NỮ LY HÔN: HÃY DÙNG SỰ TỪNG TRẢI LÀM VŨ KHÍ CHO CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

PHỤ NỮ LY HÔN: HÃY DÙNG SỰ TỪNG TRẢI LÀM VŨ KHÍ CHO CHÍNH BẢN THÂN MÌNH

Ly hôn chưa khi nào là chuyện dễ dàng với phụ nữ. Đi được đến quyết định ly hôn đã khó, bước qua nó mà tiếp tục cuộc sống lại càng gian nan hơn. Thay vì xem bản thân bất hạnh và cùng cực, tại sao phụ nữ ly hôn không dùng chính sự từng trải làm vũ khí cho chính bản thân mình.

Mỗi người phụ nữ từng đổ vỡ trong hôn nhân đều có sự tự ti về chính mình. Cũng dễ hiểu thôi bởi có vết thương nào mà chẳng để lại sẹo, vết nứt hôn nhân đã để lại trong lòng phụ nữ những tổn thương mà chẳng ai hiểu thấu. Đó là sự bất an, sự hoang mang, cảm giác bất lực và thua thiệt hơn so với những người phụ nữ bình thường khác. Nhưng nếu bạn can đảm nhìn vào hiện thực sẽ thấy rằng, không phải nỗi đau nào cũng chỉ toàn tổn thương mà nó còn là bài học quý giá, là sự từng trải mà không phải người phụ nữ nào cũng có được.

Khi mà đã trải qua quá nhiều nỗi đau, thấu hiểu được sự tàn nhẫn của hôn nhân không hạnh phúc, nghe quá nhiều những lời nói sáo rỗng và những hứa hẹn nửa vời của người đàn ông, phụ nữ sau ly hôn sẽ tỉnh táo hơn trong chuyện tình cảm, trong cách nhìn người và nhìn đời. Bạn sẽ hiểu bản thân muốn gì và cần gì. Và chính những điều đó sẽ tạo nên bạn với một phiên bản mạnh mẽ và kiên cường hơn.

 

Cuộc sống không ai hoàn hảo, và việc ly hôn cũng không phải lựa chọn dễ dàng. Nhưng thay vì cảm thấy thất bại, hãy học từ những sai lầm và trải nghiệm để trưởng thành hơn. Có thể đã có những quyết định sai lầm trong quá khứ, nhưng đó là những bài học quý giá để làm tốt hơn trong tương lai.

Khi ly hôn, có thể mất đi một phần lớn tình yêu và sự chăm sóc từ người khác. Nhưng hãy nhớ rằng, phụ nữ cũng có thể tự chăm sóc và yêu thương bản thân mình. Hãy tìm những cách để thể hiện tình yêu với chính mình, như dành thời gian cho sở thích riêng, tập luyện, học hỏi, hay tìm hiểu về sức khỏe tâm lý của mình.

Không nói quá khi cho rằng sự từng trải khi ly hôn mà phụ nữ có được sẽ là vũ khí cho bạn đương đầu với sóng gió cuộc đời này. Bởi sau ly hôn bạn phải đối mặt với vô vàn những đắng cay tủi nhục khác ngoài nỗi đau tan vỡ. Rồi bạn sẽ thấy rằng, khi đối mặt với những điều đó không còn là cô gái ngây thơ, hồn nhiên mà thay vào đó người phụ nữ trải đời và bản lĩnh, trưởng thành trong từng suy nghĩ.

Phụ nữ ly hôn không phải là kẻ thua cuộc, mà là những người đã trải qua những khó khăn và rút kinh nghiệm để trưởng thành hơn. Hãy dùng sự từng trải làm vũ khí để xây dựng cuộc sống mới, hạnh phúc và tự tin hơn.

Sau ly hôn, phụ nữ hãy nghĩ về những điều tích cực mình có được như thế mỗi ngày, hơn là cứ tự dày vò bản thân vì quá khứ. Thượng đế sẽ không lấy của ai bất cứ điều gì mà không thay thế bằng một điều tốt đẹp hơn. Hãy luôn tin vào điều đó. Hôm nay bạn đau lòng, nhưng ngày mai hạnh phúc khác to lớn hơn sẽ đợi chờ bạn. Cho tới lúc đó, đừng bao giờ bỏ cuộc, đừng khi nào thôi hy vọng và niềm tin. Mọi thứ đều phải trả giá. Cái giá cho một hạnh phúc sau này chính là những bão tố của hôm nay.

Thanh Trúc (Long An)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *