1900 6665

CHÚC MỪNG ANH, ANH TỰ DO RỒI…

CHÚC MỪNG ANH, ANH TỰ DO RỒI…

Hôm nay, tôi chính thức kết thúc mối tình 7 năm, kết thúc cuộc hôn nhân 3 năm của mình.

Tôi và anh quen nhau khi cả hai còn là sinh viên. Tình yêu của chúng tôi bắt đầu khi cả hai đều là sinh viên. Lúc ấy, tình yêu thật ngây thơ và chân thành. Trong tay cả hai đều chưa có gì, nhưng chúng tôi đã cùng nhau đi làm thêm, tích cóp từng đồng để cùng nhau rong rủi khắp Sài Gòn. Thời ấy, anh yêu tôi nhiều lắm, mọi người quen biết chắc cũng không thể tin tôi có một ngày sẽ ra nông nổi này.

Chúng tôi kết hôn sau khi tốt nghiệp, cuộc sống của cả hai cũng không quá dư dả, nhưng vẫn đủ sống tại Sài Gòn. Nhưng mỗi người một công việc, chúng tôi không còn quá nhiều thời gian để trò chuyện cùng nhau, áp lực cuộc sống lại đè nặng lên đôi vai của cặp vợ chồng trẻ khiến vợ chồng tôi khó tránh khỏi những lúc cãi vả. Hiểu rõ được tình hình khó khăn hiện tại, chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch sinh con, nhờ thế, khi chúng tôi ly hôn không làm ảnh hưởng đến con.

Hơn một năm trước, gia đình tôi xảy ra biến cố lớn. Chồng tôi thì lại quá thờ ơ với câu chuyện của gia đình tôi. Tôi thì vô cùng đau khổ, tôi chăm chỉ làm việc và phần lớn tiền lương tôi gửi về gia đình. Tôi biết việc này làm chồng tôi khá khó chịu, nhưng tôi đã xin phép anh làm thế để giúp gia đình mình. Tôi dành toàn bộ thời gian, tâm sức cho gia đình mình. Câu chuyện riêng của gia đình mình thì tôi không tiện chia sẻ, nhưng tôi không thể làm ngơ trước cái khó của gia đình mình. Gia đình chồng tôi thì không hề đồng cảm trước chuyện ấy, mà còn dè bỉu. Ban đầu chồng tôi còn có chút quan tâm, chia sẻ, dần dần, anh cũng không mảy may quan tâm. Lúc ấy, tôi cảm thấy thất vọng với chồng, gia đình chồng, tôi từng nghĩ đến việc ly hôn với người đàn ông vô cảm ấy.

Nhưng chồng tôi đã không làm tôi thất vọng, anh ngày càng cáu gắt về việc tôi quá lo lắng cho gia đình mình, tình cảm giữa chúng tôi ngày càng lạnh nhạt. Nhưng do tôi bận lo cho gia đình, nên tôi cũng không đủ thời gian để vung đắp tình cảm của hai người. Chồng tôi đúng là không làm tôi thất vọng, anh ấy đã ngoại tình cùng cô gái khác. Đến khi chuyện của nhà tôi dần ổn định, anh đề xuất ly hôn. Anh đúng thật là người chồng tốt, khi trái tim tôi chưa lành thì anh đã vội xát muối vào. Anh nói anh cần sự tự do, anh cho rằng tôi đã cầm tù cuộc đời anh trong suốt thời gian qua. Vậy thì tôi sẽ để anh tự do. Còn tôi sẽ toàn tâm toàn ý lo cho gia đình của mình.

Chúng tôi đã bên nhau vào những năm tháng tuổi trẻ khó khăn, nhưng đấy là cả quãng thời gian thanh xuân nhiệt huyết nhất, xinh đẹp nhất. Đồng hành cùng nhau, trải qua bao nhiêu thăng trầm trong công việc, nhưng anh lại bỏ rơi vào lúc tôi yếu đuối nhất, lúc tôi cần anh kề bên an ủi.

Chúc mừng tôi có thể mạnh mẽ bước tiếp. Chúc mừng anh lại có được tự do…

Tuyết Nhi (An Giang)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *