1900 6665

CẢM ƠN MẸ ĐÃ CHO PHÉP CON LY HÔN

CẢM ƠN MẸ ĐÃ CHO PHÉP CON LY HÔN

Tôi đã sai khi cãi lời ba mẹ, yêu và cưới một anh chàng “mamaboy” để rồi nhận lấy kết cục đắng chát.

Ngày trước, khi còn trẻ, tôi ngay thơ tin rằng mọi cặp vợ chồng đều hạnh phúc như cách ba mẹ tôi yêu thương nhau. Thời còn học cấp ba, tôi quen một bạn ở xã cạnh bên, khi ba mẹ tôi biết được đã hết sức ngăn cản. Phần vì tôi còn quá trẻ, tôi cần phải tập trung để đỗ được đại học, phần vì ba mẹ tôi không hài lòng về gia đình ấy. Tôi đã ra sức học tập, đỗ vào đại học danh giá để chứng minh tình yêu của chúng tôi đối với ba mẹ. Dẫu cho vậy, ba mẹ tôi vẫn không vui khi biết tôi qua lại cùng chàng trai ấy. Rồi chúng tôi đều đến Thành phố học tập, chúng tôi tự do thể hiện tình cảm mà không phải lo sợ rằng ba mẹ sẽ biết. Năm ấy, khi còn học đại học, ba tôi qua đời đột ngột vì đột quỵ, cả gia đình tôi đau khổ tột cùng trước sự mất mát ấy. Lúc này, bạn trai đã bên cạnh ủng hộ, cùng tôi đi hết những năm tháng học đại học. Mẹ tôi thấy anh ấy cũng tốt với tôi nên không còn phản đối mạnh mẽ như trước, nhưng mẹ vẫn thường xuyên dặn dò tôi phải biết giữ mình.

cảm ơn mẹ luôn ủng hộ con

Tôi cũng không hiểu tại sao ba mẹ mình lại luôn phản đối chuyện tình đẹp như thế, cho đến khi tôi lấy chồng vì…cưới chạy bầu. Tôi đã ảo tưởng rằng đứa bé sẽ khiến cuộc sống của chúng tôi thêm hạnh phúc, ba mẹ chồng sẽ rất yêu thương đứa cháu nội này. Từ ngày bước về nhà chồng, tôi chưa bao giờ được họ xem như một thành viên trong gia đình.

Sau khi miễn cưỡng kết hôn vì đứa bé, chồng tôi lộ ra biết bao tính xấu: anh ta vẫn còn ham chơi lắm, bỏ bê vợ con, thời gian tôi bầu bí, ở cử thì anh cũng bỏ mặc. Chồng tôi lại sinh tật bồ bịch ở bên ngoài, anh ta công khai ngoại tình mà chẳng hề quan tâm đến cảm xúc của tôi. Còn ba mẹ chồng thì không hài lòng về đứa con dâu chưa chồng mà chửa, cũng không yêu thương đứa cháu nội này. Lúc nào họ cũng nặng nhẹ và yêu cầu tôi phải chu toàn công việc nhà. Chồng tôi đích thực là một người “con trai cưng của mẹ”, bất kể chuyện lớn hay nhỏ đều nghe theo lời của mẹ, thỉnh thoảng anh ta còn dùng đến bạo lực để tôi ngoan ngoãn nghe lời ba mẹ chồng. Gia đình tôi lại nghèo khó, nên ba mẹ chồng coi khinh ra mặt.

Giờ đây tôi đã hiểu ra, tại sao ngày xưa ba mẹ tôi lại phản đối hết lời khi biết tôi yêu anh ta. Lúc ấy, tôi còn quá non dạ, lại mù quáng tin vào tình yêu, để giờ đây phải ngậm đắng nuốt cay. Thời gian đầu, tôi luôn giấu mẹ ruột của mình, tôi sợ mẹ lại lo, hơn nữa tôi vô cùng hổ thẹn khi đối diện với mẹ. Sau này, khi thấy tôi ngày càng tiều tụy, mẹ đã hỏi, bao nhiêu uất ức trong lòng tuông trào, tôi òa khóc và kể hết sự tình với mẹ. Mẹ không nói gì, ôm tôi vào lòng rồi khuyên tôi ly hôn, khuyên tôi làm lại cuộc đời.

Khi đứa trẻ cứng cáp, tôi đã quyết định ly hôn. Giây phút bước ra khỏi cánh cửa tòa án, tôi cảm thấy thật thoải mái. Tôi trở về ngôi nhà thân thuộc của mình, nơi ấy có mẹ và có cậu con trai nhỏ đang chờ mình. Thời gian đầu, con còn nhỏ, tôi làm công nhân ở gần nhà để trang trải cho cuộc sống. Khi con lớn hơn, mẹ đã ủng hộ tôi trở lại Thành phố để tiếp tục chinh phục ước mơ. Nhờ mẹ chăm sóc con tôi, nhờ mẹ cho tôi động lực, giờ tôi đã có công việc ổn định tại Thành phố, sắp tới, tôi sẽ đón mẹ và con trai tôi lên sống cùng tôi.

Có con rồi tôi mới hiểu, ba mẹ chính là người yêu thương con cái vô điều kiện. Ba mẹ có kinh nghiệm sống phong phú, những lời khuyên của ba mẹ dành cho con đều là muốn tốt cho con. Thông qua câu chuyện của mình, tôi mong những bạn trẻ có thể vui vẻ lắng nghe ý kiến của ba mẹ, họ thực sự chỉ muốn tốt cho chúng ta. Cuối cùng, tôi muốn nói rằng “cảm ơn mẹ đã cho phép con ly hôn”.

Yến Nhi (Long An)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *