1900 6665

LY HÔN VÌ CHỒNG THÌ NHU NHƯỢC, MẸ CHỒNG THÌ KHÓ TÍNH

LY HÔN VÌ CHỒNG THÌ NHU NHƯỢC, MẸ CHỒNG THÌ KHÓ TÍNH

Một người đàn ông tình cảm, biết chăm sóc gia đình, có hiếu với bố mẹ chắc hẳn là tiêu chí chọn chồng của hầu hết chị em phụ nữ nhưng đàn ông nghe lời mẹ sẽ dẫn đến nhiều vấn đề trong hạnh phúc gia đình.

Tôi là một giáo viên mầm non được điều chuyển công tác về quê của chồng. Tại đây, tôi quen biết anh, một người đàn ông chất phác, hiền lành. Anh làm công việc lao động chân tay tại một xưởng gỗ. Trong quá trình tìm hiểu, tôi biết được anh mồ côi cha từ sớm, mẹ là người tảo tần nuôi dạy anh nên người. Anh vô cùng hiếu thảo, ngoài giờ làm, anh thường về phụ mẹ công việc nhà, vườn tược. Mẹ anh là người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập và kiên định. Kể từ ngày cha anh qua đời, mẹ anh không đi thêm bước nữa mà một mình nuôi con.

Thương hoàn cảnh của anh, thương tính tình hiền lành, tôi với anh nhanh chóng kết hôn. Thời gian đầu, cuộc sống hôn nhân của chúng tôi vô cùng hạnh phúc, tôi cùng anh hiếu thuận với mẹ.

Có lẽ mẹ tôi đã trải qua quá nhiều chuyện, nên tính tình của mẹ khá rắn rỏi, nói thẳng ra là khó tính. Bà luôn đòi hỏi tôi phải chu toàn mọi việc trong nhà, nhưng do tính chất công việc, tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của chồng, điều này lại khiến mẹ chồng không hài lòng.

Trích phim “Sống chung với mẹ chồng”

Do quá hiếu thảo, anh rất nghe lời mẹ. Tiền lương anh làm được thì đều đặn anh vẫn gửi hết cho mẹ. Mẹ anh bảo gì anh cũng làm, vợ chồng muốn mua gì cũng phải hỏi ý kiến mẹ chồng, trong khi đó là tiền riêng của tôi. Dường như, trong cuộc sống vợ chồng, tôi không được quyết định vấn đề gì cả. Nhiều lúc bực bội, tôi kể với chồng, nhưng anh ấy lại bảo tại mẹ thương chúng ta thôi.

Đến lúc tôi mang thai và sinh con, quan điểm về nuôi dạy, chăm sóc con nhỏ giữa tôi và mẹ chồng quá khác biệt. Khoảng ăn uống bà buộc tôi kiêng khem đủ thứ thì tôi có thể thông cảm được, nhưng cách chăm bé sơ sinh của bà quá kì lạ, tôi không thể nào chịu được. Chồng tôi thì cố chiều theo ý mẹ, nhưng những cách làm của bà vô cùng phản khoa học và không bảo đảm an toàn vệ sinh. Thời gian ở cử, tôi gần như rơi vào trầm cảm vì phải chăm sóc con nhỏ và đối phó với mẹ chồng. Còn chồng tôi thì nhất nhất nghe theo mẹ, khiến tôi cảm thấy tủi thân. Lúc ấy tôi mới hiểu, tại sao người ta thường nói đừng nên lấy chồng nghe lời mẹ.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu ngày càng gây gắt, anh thì nhất nhất nghe theo mẹ. Anh cũng không thể đứng ra làm dịu mối quan hê nhạy cảm ấy. Lần ấy, trong dịp hè, tôi giận chồng bỏ về quê mẹ đẻ, anh nhớ con thì chỉ gọi hỏi thăm chứ không chủ động đón tôi về vì “mẹ anh không cho”. Bao nhiêu nỗi uất ức khiến tôi bật khóc thành tiếng. Ngày xưa, tôi yêu anh vì tính anh thật thà, hiền lành và hiếu thảo, nhưng giờ nhìn lại, những tính tốt ấy lại khiến cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Tôi quyết định làm thủ tục chuyển công tác đi nơi khác. Tôi cần một người chồng yêu thương mình, con tôi cần một người cha bản lĩnh, tôi có thể tự mình chăm sóc tốt cho con. Tôi sẽ xem đây là bài học đắt giá trong cuộc đời, tôi sẽ dạy dỗ con trai thật tốt và tôi sẽ không trở thành người mẹ chồng khó tính.

Hải Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *