1900 6665

TÔI LY HÔN VÌ CÂU NÓI “BỐ MẸ AI NẤY LO” CỦA CHỒNG

TÔI LY HÔN VÌ CÂU NÓI “BỐ MẸ AI NẤY LO” CỦA CHỒNG

Chồng tôi là một người con hiếu thảo. Khi anh có kinh tế ổn định thì anh mạnh tay chi tiền để báo hiếu cho bố mẹ. Nhưng khi mẹ tôi bệnh, tôi không trở về chăm sóc bà được, nên tôi bàn với chồng gửi biếu bà 3 triệu, nhưng chồng tôi lại làm ầm lên. Trong lúc tranh cãi, chồng tôi nói rằng “Từ nay trở đi, bố mẹ ai nấy lo”

Trước khi lập gia đình, tôi là một nhân viên kinh doanh ưu tú của một công ty nội thất, thu nhập của tôi khá ổn định, tôi tự do mua sắm, tặng quà bố mẹ. Trong quá trình làm việc, tôi gặp chồng mình, một người khá thành công ở lĩnh vực trang trí, cải tạo nhà. Khi tôi mang thai, anh đã đề nghị tôi nghỉ việc để dưỡng thai thật tốt, anh sẽ là người phụ trách kinh tế, của chồng công vợ anh sẽ chẳng so đo với tôi đâu. Những điều anh nói chỉ là câu cửa miệng, còn thực tế lại là một chuyện khác.

Hằng tháng, chồng vẫn đưa một nửa lương cho tôi, để tôi chi tiêu trong nhà và chăm sóc bản thân, con cái.  Nhưng khi thấy những khoản phát sinh bên ngoài, anh sẽ lập tức “chất vấn” tôi. Từ khi tôi nghỉ việc, mỗi lần mua quà bánh, cho tiền nhà ngoại thì anh đều cằn nhắn, nhắc khéo rằng số tiền anh kiếm được chỉ đủ nuôi vợ con và yêu cầu tôi vun vén hơn.

Với bên nhà nội, anh chi không tiếc tay, luôn dành cho ba mẹ chồng những vật phẩm tốt nhất, tôi rất ủng hộ việc này, đây là cách thiết thực mà con cái có thể báo hiếu đấng sinh thành. Thế nhưng, có lần mẹ tôi bệnh, tôi bàn với chồng gửi biếu mẹ tôi 3 triệu, nhưng mặt anh xám lại, quát tháo rằng tôi bòn tiền của chồng cho nhà ngoại. Tôi yêu cầu anh đối xử công bằng giữa hai nhà thì anh lại buông lời đắng cay: “Nếu em muốn công bằng thì tự đi kiếm tiền mà biếu bố mẹ. Tốt nhất, bố mẹ ai nấy lo”.

Câu nói của anh khiến tôi vô cùng ấm ức. Tôi thấy được sự ích kỷ của chồng, cũng chính chồng động viên tôi ở nhà, để rồi anh hằn hộc với tôi về vấn đề kinh tế. Anh lại thiếu sự tôn trọng với gia đình tôi, coi thường người vợ ăn bám này. Thanh xuân rực rỡ của mình tôi đã dành cho anh, đến khi tôi không còn tạo ra thu nhập thì anh lại coi thường tôi, sự kiêu hãnh của người phụ nữ khiến tôi không chấp nhận được. Câu nói “bố mẹ ai nấy lo” cứ ám ảnh trong đầu tôi.

Vài ngày sau đó, tôi chọc tức chồng bằng cách công khai chuyển tiền về cho mẹ, chồng tôi lập tức quát tháo. Nhưng tôi yêu cầu kiểm tra lại các khoản chi phí xem có lệch xu nào không. Sau khi kiểm tra sổ sách chi tiêu, không thấy chênh lệch. Chồng tôi im lặng. Hôm sau nữa, tôi công khai gọi điện cho cửa hàng điện máy, mua về cho mẹ tôi cái tủ lạnh tốt nhất. Chồng tôi lại gắt lên tiền đâu mà tôi mua cái tủ lạnh đó. Tôi lạnh lùng đáp rằng: “Đó không phải là tiền của anh. Từ khi anh nói rằng bố mẹ ai nấy lo thì em đã chuẩn bị cho một cuộc sống độc lập”. Sau câu nói đó, vợ chồng tôi xảy ra mâu thuẫn dữ dội. Lòng tôi đã nguội lạnh, quyết tâm dứt áo ra đi. Chồng tôi thì sĩ diện, không muốn níu kéo vợ, ảnh hưởng đến uy tín làm ăn. Cuối cùng, duyên vợ chồng chúng tôi kết thúc bằng bản án ly hôn của Tòa.

Giờ đây, tôi trở làm công việc của mình, tận hưởng cuộc sống độc lập, tự chủ cùng cô con gái đáng yêu của mình.

Thúy Vân (Cần Thơ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *