1900 6665

NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM KHI CẢM THẤY MỆT MỎI TRONG HÔN NHÂN

NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM KHI CẢM THẤY MỆT MỎI TRONG HÔN NHÂN

Dù hôn nhân xuất phát từ tình yêu nhưng về sống chung, theo thời gian bao giờ cũng nảy sinh nhiều thử thách. Người ta hay nghĩ hôn nhân chính là “happy ending”, cái kết đầy viên mãn của tình yêu. Nhưng thực ra, nó là bắt đầu một hành trình mới đầy chông gai của hai kẻ yêu nhau. Nếu không biết cách làm mới tình yêu, nếu trách nhiệm chỉ dồn lên vai một người, nếu người còn lại có thói trăng hoa, hôn nhân tất yếu chỉ là vỏ bọc che đậy những tổn thương ẩn sâu bên trong mối quan hệ.  Mệt mỏi trong hôn nhân là một vấn đề phổ biến và tự nhiên có thể xảy ra trong cuộc sống của mọi người. Trước quyết định ly hôn, chúng tôi mong bạn có thể áp dụng 5 cách dưới đây để cứu vãn tình trạng hôn nhân nhé.

  1. Nghĩ đến những điều bạn thích ở người bạn đời của mình

Việc nghĩ đến những điều tiêu cực, những tật xấu hay những gì làm cản trở hôn nhân của bạn thì quá dễ dàng. Nhưng nếu muốn xây dựng nó thì tốt hơn hết vẫn nên viết ra những lí do cụ thể nào ở người bạn đời làm cho bạn yêu thương, muốn gắn bó lâu dài.

Đôi khi bạn sẽ nghĩ về những lần người ấy làm bạn buồn rồi cảm thấy tức giận, uất ức; nhưng khi bạn bắt đầu tập trung vào những mặt tốt đẹp của người phối ngẫu, bạn sẽ nhớ đến lí do vì sao ban đầu bạn lại yêu và quyết định cùng người ấy về chung nhà. Thời gian sẽ làm thay đổi con người nhưng chỉ có tình yêu đích thực mới khiến chúng ta trở nên tốt hơn, hoàn hảo hơn vì người mà chúng ta yêu. Chỉ cần bạn luôn giữ những tư duy tích cực về đối phương thì khó khăn gì cũng có thể vượt qua dễ dàng cả.

  1. Nghỉ ngơi một ngày và không làm gì cả

Đôi khi điều bạn đang thiếu và cần chính là được thư giãn và nghỉ ngơi. Bạn cần làm điều này mỗi ngày bằng cách dành ra một khoảng thời gian “xả hơi” cho riêng mình, không cần lúc nào cũng phải lao tâm lao lực vì người khác – cho dù đó là chồng hay con mình. Nếu bạn không có đủ sức khỏe và thể lực, bạn sẽ không thể nào làm được gì.

Nghỉ ngơi dù ít hay nhiều cũng có thể giúp bạn thấy thoải mái hơn, bạn có thể nghe nhạc, đọc sách, uống cafe với bạn bè hay đơn giản là ngủ một giấc cho thật đã.

  1. Nói lời yêu thương

Khi đã cảm thấy mệt mỏi và chán nản trong hôn nhân mà còn phải nói lời yêu có vẻ không thích hợp. Nhưng sự thật là một câu “Em yêu anh” có tác dụng đủ mạnh để khơi gợi lại tình yêu trong bạn đấy.

  1. Nhận sự hỗ trợ từ bạn bè

Trong những lần mệt mỏi đó, bạn có thể đã không ít lần than thở với bạn thân của mình về tình trạng hiện tại. Nhưng điều quan trọng là họ cũng chứng kiến và biết được rằng mối quan hệ của hai người không phải chỉ toàn là những điều tồi tệ, mà còn rất nhiều điều tốt đẹp và lãng mạn khác nữa. Do đó, với tư cách là bạn thân, chắc chắn họ sẽ nhắc nhớ bạn về những thời điểm vui vẻ, hạnh phúc và hỗ trợ bạn về mặt tinh thần để vượt qua những khó khăn đó.

  1. Dành thời gian cho nhau

Dành một buổi tối lãng mạn để hẹn hò cùng nhau là cách tuyệt vời để kết nối lại tình cảm vợ chồng. Đó là khoảng thời gian lí tưởng để hai bạn có thể tâm sự với nhau, kể cho nhau nghe về những gì mình thấy hài lòng ở đối phương. Thay vì mong đợi họ dành cho bạn những lời khen có cánh, hãy nhìn vào mắt người bạn đời và làm cho họ cảm nhận được tình yêu của bạn. Những điều nhỏ nhặt ấy có thể xoa dịu tâm hôn của nhau một cách hữu hiệu đấy nhé.

Khi bạn bắt đầu đấu tranh với những suy nghĩ tiêu cực trong đầu, đừng bao giờ để những ý nghĩ muốn bỏ chạy hoặc đầu hàng chiến thắng. Hãy làm tất cả những gì có thể để cứu vãn hôn nhân của mình và tận hưởng những tháng ngày vui vẻ nhất, hạnh phúc nhất bên người bạn đời của mình bạn nhé.

Nguồn: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *