1900 6665

CHỈ LY HÔN KHI ĐÓ LÀ CÁCH CUỐI CÙNG

CHỈ LY HÔN KHI ĐÓ LÀ CÁCH CUỐI CÙNG

Ai trong chúng ta cũng biết, ly hôn sẽ để lại nỗi đau to lớn cho những người trong cuộc. Đặc biệt là những đứa trẻ, chúng có cha, có mẹ nhưng không thể sống cùng cha mẹ, không có được một gia đình trọn vẹn thì con nỗi đau nào hơn.

Tôi không ủng hộ mọi người phải cố chịu đựng trong một cuộc hôn nhân đau khổ. Cuộc sống vợ chồng ắt hẳn sẽ có những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”, nhưng chúng ta hãy biết cách hạ cái tôi của mình xuống để cả hai tìm được tiến nói chung, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tôi cũng chưa từng trải qua cảm giác ly hôn, bởi ngày tôi bước lên xe hoa về nhà chồng, tôi đã tự hứa dù chuyện gì xảy ra, tôi cũng sẽ không ly hôn. Tôi nghĩ thế vì tôi là một đứa trẻ mồ côi, không nhận được tình yêu thương từ cha mẹ. Cha mẹ tôi qua đời sớm vì tai nạn, tôi sống cùng ông bà nội. Ông bà nội cưng chiều tôi hết mực, nhưng tôi vẫn cảm thấy thiếu thốn, thiếu thốn hơi ấm từ vòng tay yêu thương của cha mẹ. Ngày còn bé, khi đi học, nghe bạn bè kể về cha mẹ, lòng tôi cứ bồn chồn rồi chực khóc. Nhìn mọi người có cha mẹ cạnh bên, tôi tủi thân vô cùng, tôi them khát được có cha có mẹ như bao người. Hơn ai hết, tôi thấu hiểu cảm giác của những đứa con thiếu thốn tình yêu thường từ đáng sinh thành và đó là lý do tôi tự nhủ sẽ không bao giờ ly hôn. Cuộc sống hôn nhân của tôi cũng không mấy êm đẹp, chồng tôi là người tốt, nhưng tính tình anh ấy khá khó khăn và gia trưởng. Bằng cả tấm lòng của mình, tôi cố gắng thay đổi chồng, giữ cho gia đình luôn hạnh phúc, dù có những lúc đau khổ, ấm ức nhưng tôi cảm thấy hài lòng vì sau bao nhiêu sóng gió thì các con của tôi vẫn nhận được tình yêu thương từ cả cha và mẹ.

Khi nhìn về những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn, tôi lại thấy đồng cảm, nhưng các cháu ấy có phần chua xót hơn tôi ngày trước. Cha mẹ các con vẫn còn đó, nhưng vì xung đột của người lớn, các cháu không nhận được đầy đủ tình yêu thương của cha mẹ. Có những cha, mẹ tiêm nhiễm vào đầu con những ảnh hình xấu xa của đối phương. Tôi đã gặp một vài trường hợp từ “cục cưng hóa thành cục nợ” vì sau khi ly hôn, chẳng ai muốn giành quyền nuôi con, các con trở về sống với ông bà như chính tôi ngày trước…

Dù là nam hay nữ, chúng ta vẫn có quyền lựa chọn bạn đời đúng không nào. Bởi vậy đừng vội kết hôn khi bản thân chưa thực sự sẵn sàng, hãy cẩn trọng lựa chọn người phù hợp, người có thể đi với chúng ta đến cuối cùng. Kết hôn rồi, chúng ta nên tìm cách giữ lửa hạnh phúc, bao dung cho nhau, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Ông bà ta dạy một câu rất hay rằng “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lừa chẳng đời nào khê”. Nếu cuộc hôn nhân của chúng ta xảy ra vấn đề, chúng ta hãy kiên nhẫn tìm cách giải quyết, hãy ly hôn khi đó là giải pháp cuối cùng.

Cẩm Tú (Sài Gòn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *