1900 6665

CHỒNG ĐÁNH ĐẬP VỢ ĐỂ ĐẾN VỚI NGƯỜI TÌNH

CHỒNG ĐÁNH ĐẬP VỢ ĐỂ ĐẾN VỚI NGƯỜI TÌNH

Tôi vừa đồng hành cùng một người chị họ bước ra khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Tôi thực sự không ngờ chị có thể chịu đựng hơn 10 năm qua với những giày vò về thể xác lẫn tinh thần.

Sau khi kết hôn, chị Mai phụ trách công việc nội trợ, phụ giúp công việc đồng án cùng chồng. Cuộc sống của vợ chồng chị cũng không khấm khá lắm, bởi chồng chị là một người không thích lao động, sĩ diện, thường xuyên tham gia những cuộc chè chén cùng bạn bè. Kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào 1 ha đất ruộng phèn. Chị và anh đã có với nhau 3 người con gái, vì tính gia trưởng nên chồng muốn chị sinh thêm 1 người con trai để nở mặt với bạn bè. Vì biết khả năng kinh tế không cho phép nên chị quyết định không sinh thêm con. Từ đó, chồng chị luôn tỏ ra hằn học với chị, thường xuyên ra ngoài vui chơi nhậu nhẹt, bỏ bê vợ con. Lắm khi anh lợi dụng cơn say để đánh đập vợ con.

Mấy sau, những trận đòn của người đàn ông vũ phu xuất hiện với tần suất dày đặc. Anh quản lý chi tiêu chặt chẽ, đưa vợ con vào cuộc sống eo hẹp, nghèo nàn. Không đủ chi tiêu sinh hoạt, các con cũng lớn rồi chị bắt đầu đi làm thuê cho người khác, ai kêu gì làm nấy để trang trải thêm cho cuộc sống. Đã nhiều lần tôi đến nhà thăm chị, nhìn những vết bầm tím trên người, đã nhiều lần tôi khuyên chị bỏ chồng, để chị và các con có được cuộc sống ổn định, lành mạnh. Nhưng chị lại không có cam đảm ly hôn, chị sợ rằng mọi người sẽ cười chê khi chị còn ly hôn ở cái tuổi này.

Vài tháng trước, nhận được tin chị Mai phải nhập viện thì tôi có sang thăm. Chỉ có người mẹ già săn sóc chị trong bệnh viện mà không thấy bóng dáng tên chồng kia đâu. Chị nhập viện vì bị chồng hành hung trong cơn say. Sau đó, tôi được biết chồng chị đã có con trai riêng bên ngoài, nên anh ta đã đánh chị thật dã man để chị bỏ chồng. Anh ta sỉ diện, không muốn mọi người cười chê vì phụ rẫy người vợ tào khang và có con riêng. Tôi còn được biết anh ta đã cho tiền người phụ nữ ấy cất một căn nhà nhỏ ở thị trấn. Bởi thế, bao nhiêu năm qua, anh đem tiền chu cấp cho nhân tình và con riêng mà không chăm sóc vợ và ba cô con gái. Anh ta nhẫn tâm đánh đập vợ để mọi người biết vợ anh là một người kém cỏi.

Sau khi biết được mọi việc, chị quyết định ly hôn. Tôi đã đồng hành cùng chị bước ra khỏi cuộc hôn nhân đau khổ. Tôi cũng giúp chị trong việc phân chia tài sản chung, lấy được một khoảng tiền cấp dưỡng của tên chồng vũ phu cho cô con gái út. Khi ba mẹ ly hôn, ba đứa con gái của chị rất hiểu chuyện, luôn động viên chị ly hôn, đừng vì bọn chúng mà chịu đựng. Giờ đấy, tuy không còn bóng dáng người đàn ông trong nhà, nhưng bốn mẹ con có được cuộc sống khá tự do, không phải chịu đựng sự giày vò về mặt thể xác lẫn tinh thần.

Hy vọng chị có thể quên đi quá khứ cũ và bắt đầu một cuộc sống hạnh phúc mới.

Thái Hồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *