1900 6665

TÂM SỰ CỦA THẰNG ĐÀN ÔNG BỊ “VỢ BỎ”

TÂM SỰ CỦA THẰNG ĐÀN ÔNG BỊ “VỢ BỎ”

Tôi nghĩ, kết cục ly hôn đều có lỗi từ hai bên. Nhưng đã kết hôn, mong mỗi chúng ta hãy trân trọng nhau và chung thủy với nhau.

Thời gian vừa rồi, tôi gặp lại thằng bạn học thời cấp hai, đã hơn 10 năm, chúng tôi mới gặp lại nhau. Chúng tôi hỏi thăm về tình hình hôn nhân, cả hai cùng bật cười vì cả hai đều đã ly hôn vợ. Tôi và vợ ly hôn khi chưa có con chung. Còn bạn tôi ly hôn khi cả hai có một đứa con gái chung, và con gái sống cùng vợ.

Chúng tôi đều ly hôn vì vợ có người khác. Tôi và vợ đã có thời gian tìm hiểu từ trước, khi tình yêu đủ lớn, chúng tôi xin phép gia đình tổ chức hôn lễ, chính thức trở thành vợ chồng. Thế nhưng chỉ sau vài tháng kết hôn, cuộc sống của vợ chồng tôi xuất hiện nhiều mâu thuẫn. Do mâu thuẫn không được giải quyết triệt để, vợ tôi chán nản và phát sinh tình cảm với người đàn ông khác. Vợ tôi nhanh chóng đưa ra đề xuất ly hôn để đến với người đàn ông ấy. Gia đình hai bên đã can thiệp, cho chúng tôi thời gian để suy nghĩ lại, tôi nhận thấy tôi còn rất yêu vợ, muốn níu kéo vợ, nhưng lòng em đã nguội lạnh, lại có người đàn ông khác bên ngoài nên chúng tôi quyết định chia tay. Chia tay và chia đôi số vàng cưới.

Còn bạn tôi, cả hai đã kết hôn được 4 năm, có được cô con gái 3 tuổi. Cuộc sống cả hai không quá dư dả nên vợ chồng bạn tôi đều tối mặt, tối mũi làm việc. Bạn tôi ở nhà phụ trách công việc đồng áng, vợ bạn tôi thì đi làm công nhân, cô con gái nhỏ được ông bà nội chăm sóc. Có lẽ khác biệt về môi trường làm việc, về cách nhìn nhận cuộc sống, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thời gian sau đó, vợ anh đề xuất ly hôn, sau khi điều tra thì anh biết được vợ anh đã có người đàn ông khác, là một đồng nghiệp chung công ty. Anh ta là công nhân nên da dẻ trắng trẻo, ăn nói lại duyên dáng, chả bù cho thằng bạn mình, làn da rám nắng, tay chân thì thô kệch vì những nặng nhọc trong việc làm nông. Bạn tôi cho hay, anh ta đã nỗ lực để níu kéo vợ, có lẽ vợ anh thấy được điều ấy nên cố tình lấn lướt, ngày càng quá đáng, không coi bạn tôi ra gì. Có lần, vợ anh ta còn công khai đi chơi với tên kia, anh bạn tôi tức giận tát cô ấy, cô ấy đùng đùng dọn đồ, đem theo vàng cưới, gọi tên nhân tình ấy đến đón trở về nhà ngoại. Và rồi cả hai ly hôn nhanh chóng, số vàng cưới ấy bạn tôi để hết cho vợ chăm lo cuộc sống cho con. Anh bạn kể, thỉnh thoảng quá nhớ con, tranh thủ những lúc vợ đi làm, anh đến nhà ông bà ngoại thăm con gái.

Bây giờ, việc giữ lửa hôn nhân không chỉ là nhiệm vụ của phụ nữ, đàn ông chúng ta cũng phải biết cách làm mới cuộc sống, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Để hôn nhân được bền vững, chúng ta nên tìm kiếm người phù hợp. Đã bước vào hôn nhân thì mỗi bên hãy hạ cái tôi của mình xuống, bao dung nhau và nâng đỡ nhau cùng phát triển. Như tôi chưa có con chung, nên việc ly hôn không để lại quá nhiều rắc rối, còn với bạn tôi và những người khác, những đứa trẻ thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ sẽ trưởng thành thế nào, chúng vô tội và không nên chịu đựng như thế. Mặc dù trong xã hội hiện đại, việc ly hôn dần trở nên bình thường, nhưng đối với những người trong cuộc, nó là một vết thương tâm lý kinh khủng. Hằng ngày, tôi đến chỗ làm vô cùng vui vẻ, không nhắc gì về chuyện gia đình, nhưng đêm về, những nỗi đau khi ly hôn khiến tôi chìm đắm trong hơi men. Tôi cũng mặc cảm trước họ hàng trong gia đình về tiếng “một đời vợ”. Tôi cũng chưa đủ dung cảm để mở lòng cho một cuộc tình mới, tôi sợ rằng, cô ấy lại sẽ rời bỏ tôi vì một người đàn ông khác. Tôi thử đặt mình vào vị trí của bạn mình thì lại đau đớn gấp bội, bởi những lúc nhớ con lại không thể làm được gì, anh ta sẽ rất đắn đo khi đến với người phụ nữ khác, sinh thêm những đứa con khác, đứa con gái của anh sẽ nghĩ thế nào. Không chỉ phụ nữ đau đớn khi ly hôn, cánh đàn ông chúng tôi cũng đau khổ không kém, nhưng bản lĩnh của người đàn ông không cho phép chúng tôi thể hiện điều ấy ra bên ngoài.

Uống cạn ly bia cuối cùng, chúng tôi đã hứa sẽ bỏ qua những đều không vui, nỗ lực nhiều để tìm kiếm một tương lai tươi sáng, sẽ biết cách yêu thương những người thân bên cạnh.

Trần Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *