1900 6665

CẢM ƠN BẠN BÈ ĐÃ GIÚP TÔI VƯỢT QUA NỖI ĐAU LY HÔN

CẢM ƠN BẠN BÈ ĐÃ GIÚP TÔI VƯỢT QUA NỖI ĐAU LY HÔN

Quá trình ly hôn và hậu ly hôn thực sự là một nỗi ám ảnh với tôi, nhưng nhờ có bạn bè mà tôi có thể mạnh mẽ vượt qua. Nhờ có họ mà tôi không cảm thấy cô đơn.

Tôi gặp chồng cũ của mình khi còn là sinh viên. Chồng cũ lớn hơn tôi 5 tuổi và đã có công việc ổn định. Từ khi quen anh, anh rất cưng chiều tôi, khi tôi đi học thì anh đi làm, giờ tan tầm thì hai người lại dính với nhau. Anh là người có tính sở hữu cao, nên không muốn tôi giao tiếp với ai khác ngoài anh, vì thương anh nên tôi cũng dần ít liên lạc với bạn bè. Sau khi tốt nghiệp, tôi liền được anh cưới về. Anh rất cưng chiều tôi, không cho tôi đi làm, chỉ cho tôi ở nhà nghỉ ngơi và sinh con cho anh. Tôi thấy cuộc đời quá sao mà sung sướng đến vậy, còn nhỏ thì được ba mẹ chăm lo, đến lớn thì lại được chồng chiều chuộng. Tôi hạ sinh cậu con trai kháu khỉnh và ở nhà nuôi dạy con. Tôi vẫn luôn tìm cách giữ lửa gia đình bằng cách chăm chút bản thân, chăm chút những bữa cơm thật ấm cúng, lo tốt công việc nội trợ để chồng yên tâm kiếm tiền. Thế nhưng, mọi cố gắng của tôi đều vô nghĩa, chồng tôi đã ngoại tình với một cô nhân viên trẻ đẹp.

Dù anh vẫn chu cấp tiền cho tôi và con hằng tháng, nhưng trái tim của anh ta không còn đặt ở gia đình nữa. Anh ta xem tôi là một người giúp việc và người trông con anh ta thôi, tôi làm sao có thể chịu đựng sự cô đơn, ghẻ lạnh ấy. Đã nhiều lần tôi nói chuyện với anh nhưng đều không có kết quả mà ngày càng làm anh xa cách hơn với mẹ con tôi. Bây giờ nhìn lại, ngoài con, tôi chẳng còn gì trong tay cả. Từ ngày cưới anh, tấm bằng tốt nghiệp đại học vẫn để trong tủ, tôi không có kinh nghiệm làm việc và cũng không đủ tự tin để quay lại thị trường lao động. Tôi lo lắng rằng khi tôi ly hôn liệu mình có đủ khả năng nuôi con hay không? Có lúc tôi từng nghĩ thôi thì cứ như thế để con tôi có cuộc sống đủ đầy. Nhưng tôi nghĩ bây giờ tôi còn trẻ, tôi có thể làm lại tất cả, nếu tôi cứ sống héo mòn như thế, đến khi tôi già đi, bị chồng đá đi thì tôi làm gì để lo cho con, lo cho bản thân.

Tôi lấy hết can đảm liên hệ với nhóm bạn đại học ngày xưa – lúc ấy tôi đã vì tình yêu mà bỏ rơi chúng nó. Tôi tâm sự hết mọi chuyện và mong các bạn có thể cho tôi lời khuyên. Chúng nó không ai giận vì tôi đã bỏ bạn theo chồng mà ôm tôi vào lòng, cho tôi thêm động lực. Một đứa đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ tại Thành phố, cũng đang cần tìm thêm một vài nhân viên kinh doanh, nó sẽ hỗ trợ tôi về mặt việc làm. Có đứa thì có chồng làm luật sư, sẽ giúp tôi trong thủ tục ly hôn, giành quyền nuôi con và các vấn đề liên quan đến tài sản chung. Trong quá trình ly hôn, chúng nó thường xuyên rủ mẹ con tôi đi chơi, ăn uống để giải tỏa tâm lý.

Sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, để tránh tôi suy nghĩ nhiều, chúng nó còn dẫn tôi đi đến những lớp học chữa lành, giúp đỡ mẹ con tôi rất nhiều về mặt kinh tế. Quá trình ly hôn và hậu ly hôn thực sự là một nỗi ám ảnh với tôi, nhưng nhờ có bạn bè mà tôi có thể mạnh mẽ vượt qua. Nhờ có họ mà tôi không cảm thấy cô đơn.

Thời gian qua, tôi thấy một đoạn video về hội bạn thân theo cô bạn của mình ra tòa ly hôn chồng và tổ chức cả một tour du lịch mừng độc thân làm tôi nhớ đến đám bạn của tôi ngày trước. Thông qua bài viết này, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn của mình và mong muốn chia sẻ câu chuyện này đến với tất cả mọi người.

Thanh Liễu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *