1900 6665

LỜI ĐỀ NGHỊ LY HÔN TỪ CHỒNG KHIẾN TÔI CHẾT LẶNG

LỜI ĐỀ NGHỊ LY HÔN TỪ CHỒNG KHIẾN TÔI CHẾT LẶNG

Tôi không ngờ chồng mình sẽ đề nghị ly hôn. Và tôi hoàn toàn bị động trong tình huống ấy.

Tôi và chồng đã có thời gian yêu nhau 4 năm, tới nay kết hôn khoảng 1 năm. Như vậy, chúng tôi đã có thời gian bên nhau hơn 5 năm. Chúng tôi cùng nhau học tập, cùng nhau làm việc, dắt tay nhau trải qua bao nhiêu sóng gió. Chừng ấy thời gian cũng khiến chúng tôi cũng hiểu được tâm tình của nhau.

Chồng tôi có vẻ ngoài ưa nhìn, có phần hướng nội nhưng là một người tốt bụng. Tôi là một cô gái nhanh nhảu, không xinh nhưng hay cười, tôi giúp anh cởi mở hơn, anh thì giúp tôi điềm đạm hơn. Tuy chúng tôi không hợp nhau hoàn toàn, nhưng với tôi, chúng tôi là mảnh ghép phù hợp cho nhau. Chúng tôi tuy học cùng ngành nhưng lại làm khác lĩnh vực. Công việc của anh phải thường xuyên tiếp xúc nhiều người, được nhiều bóng hồng theo đuổi dù biết anh đã có người yêu. Mỗi khi anh kể về những cô gái xung quanh, tôi chỉ ghen vu vơ chứ không để tâm vì tôi biết anh là người tốt, là người chung thủy, đặc biệt sau khi kết hôn, tôi lại càng yên tâm về người chồng tốt bụng của mình.

Chúng tôi bắt đầu lập ra kế hoạch cho hôn nhân, chúng tôi sẽ quyết tâm kiếm tiền để sẵn sàng cho việc chào đón các thiên thần nhỏ. Do bận cày cuốc kiếm tiền, chúng tôi hiếm có thời gian bên nhau, mỗi ngày chỉ cùng nhau ăn bữa cơm tối rồi lại làm thêm việc tại nhà đến nửa đêm. Tôi thì quá đỗi hạnh phúc khi có được người chồng vừa đẹp trai lại chăm chỉ. Một vài người bạn khuyên tôi nên bỏ bớt công việc và bồi đắp tình cảm với chồng, bởi chồng tôi có rất nhiều ong bướm vay quanh. Lúc ấy tôi chỉ nói với bạn bè rằng “không có chuyện đó đâu, chồng mình hiền lắm, chúng mình đã thỏa thuận rằng có chuyện gì đều sẽ kể nhau nghe. Vợ chồng mình đang cày cuốc để có tiền nuôi con đây”. Nhiều lần khuyên nhủ không thành, bạn bè cũng không còn nhắc đến nữa.

Nhưng từ hai tháng trước, chồng tôi trở nên là lạ, cứ thờ ơ với tôi. Tôi thấy có điều bất thường nên gặn hỏi, anh chỉ trả lời là do anh bị áp lực công việc, tôi cũng không nghi ngờ gì mà động viên chồng cố gắng. Thời gian sau, anh ngày càng lạ hơn, tôi hỏi thì anh nói đang sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu. Tôi cũng không để ý nhiều mà khuyên anh nghỉ ngơi, tôi sẽ làm thay phần anh. Tiếp đến là anh không còn quan tâm đến tôi nữa. Tôi lại hỏi và lần này nhận được câu đề nghị của chồng “Mình ly hôn đi, anh không còn yêu em nữa”. Đầu óc tôi trống rỗng, chẳng nghĩ được gì cả, chỉ mong những lời chồng nói là lời nói đùa. Tôi nhớ lúc ấy nước mắt tôi rơi lã chã, tôi cố gắng kiềm lại nhưng không thể nào ngăn được cảm xúc. Tôi có gắng tìm hiểu lý do và hàn gắn lại mối quan hệ. Anh chỉ nói là anh không còn thương tôi như ngày trước và muốn tôi tìm được người tốt hơn.

Sau đó, tôi gác công việc sang một bên, dành thời gian gần gũi và tâm sự cùng chồng nhưng đổi lại là sự thờ ơ của anh ta. Khi không còn chịu nổi sự níu kéo của tôi, chồng thú thật rằng anh ta đã yêu người phụ nữ khác, anh ấy ly hôn với tôi để danh chính ngôn thuận đến với người phụ nữ ấy. Lúc ấy tôi dẹp bỏ tất cả lòng tự trọng, níu kéo anh ấy bằng mọi cách, tôi chỉ nghĩ rằng hôn nhân sẽ có lúc gặp sóng gió, chỉ cần tôi cố gắng sẽ giữ được gia đình. Nhưng ngờ đâu, tôi chưa kịp níu kéo chồng thì cô gái ấy đã chủ động gọi điện thoại cho tôi. Không phải để năn nỉ hay van xin mà cô ấy gọi điện cho tôi để yêu cầu tôi ly hôn với chồng mình. Lúc ấy tôi chỉ hận tại sao lại khóc mà không thể mạnh mẽ đối đáp phủ đầu cô gái ấy. Chồng tôi chỉ xin lỗi về việc cô gái ấy gọi đến chứ không tỏ ra ăn năn hay hối lỗi.

Bạn bè tôi đều ủng hộ tôi ly hôn, bởi họ nhìn ra được sự bất thường của chồng tôi từ lâu, nhưng lại không có chứng cứ rõ ràng để đưa tôi xem. Thấy tôi quá u mê vào tình yêu nên họ cũng thôi. Họ mừng vì tôi có thể thoát được mối quan hệ này, và mừng vì tôi ly hôn nhưng chưa có con chung. Nhưng tôi vẫn ly hôn, tôi ly hôn vì tôi không thể chịu đựng sự ghẻ lạnh của người mình yêu trong suốt 5 năm. Lúc này lòng tôi còn lắm đau buồn, nhưng tôi tin rằng, một thời gian nữa tôi sẽ ổn hơn và tìm được hạnh phúc mới.

Trúc Đài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *