1900 6665

LY HÔN VÀ HẬU QUẢ TÀI CHÍNH

LY HÔN VÀ HẬU QUẢ TÀI CHÍNH

Tôi đã khủng hoảng kinh tế sau quyết định ly hôn.

Khi đưa ra quyết định ly hôn, không chỉ cân nhắc về các vấn đề con cái, tình cảm mà cần phải cân nhắc về vấn đề tài chính. Có những quyết định ly hôn được đưa ra một cách vội vã khiến cho những người trong cuộc phải hối hận.

Điển hình như câu chuyện của tôi, hậu quả kinh tế sau ly hôn khiến tôi cảm thấy hối hận khi ly hôn. Tôi và vợ đã có với nhau được 2 đứa con, chúng tôi vốn có cái nhìn khác nhau về cuộc sống nên mâu thuẫn đã diễn ra từ lâu. Lần ấy, trong lúc cãi nhau vì ghen tuông, cô ấy nằng nặc đòi ly hôn. Tôi có nhờ ba mẹ vợ khuyên bảo cô ấy nhưng không thành. Thế là tôi cũng đồng ý ly hôn. Vợ tôi giành quyền nuôi con, tôi dành cho vợ phần lớn tài sản chung, vì tôi biết việc nuôi con vô cùng vất vả. Việc cấp dưỡng thì do tôi tự nguyện theo khả năng kinh tế để các con có cuộc sống đầy đủ.

Tôi dọn ra khỏi nhà với ít tiền trong tay, tôi thuê trọ sống và tiếp tục công việc của mình. Ngày trước, khi sống cùng vợ, tuy có nhiều mâu thuẫn, nhưng chúng tôi rất biết cách chi tiêu và đầu tư nên cuộc sống khá ổn định. Nhưng từ ngày ly hôn, tôi phải lo nhiều khoản chi phí thuê nhà, sinh hoạt, tiền cấp dưỡng cho con khiến cuộc sống của tôi thêm vất vả. Giờ đây nhìn lại bản thân mình chẳng có gì trong tay, tuổi cũng đã bước vào trung niên khiến tôi cảm thấy lo lắng. Tôi không hối hận khi dành phần lớn tài sản cho vợ con, nhưng tôi hối hận vì đã không nổ lực hơn để hàn gắn tình cảm gia đình.

Ly hôn là chuyện không ai mong muốn, nhưng khi đứng trước quyết định ly hôn, mỗi chúng ta hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ thật kỹ. Việc phân chia tài sản, thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng, chi phí chăm sóc con cái và các vấn đề khác sẽ khiến mức sống của vợ, chồng giảm sút, đặc biệt là người phụ nữ. Khi đó chúng ta phải đi làm vất vả hơn hoặc hoãn thời gian nghỉ hưu để trang trải cho cuộc sống.

Tôi có đọc đôi lời tâm sự tại trang web lyhononline của một người phụ nữ mạnh mẽ đã lên kế hoạch ly hôn người chồng ngoại tình. Tôi cảm thấy đó là một quyết định phù hợp và sáng suốt khi người kia mắc lỗi (bạo lực, ngoại tình,…). Bên bị động cần có biện pháp đảm bảo tốt cuộc sống của con và bản thân trước những người tệ bạc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *