1900 6665

SAU LY HÔN, NHIỀU BÀ MẸ ĐƠN THÂN KHÔNG MUỐN TIẾN THÊM BƯỚC NỮA

SAU LY HÔN, NHIỀU BÀ MẸ ĐƠN THÂN KHÔNG MUỐN TIẾN THÊM BƯỚC NỮA

Niềm mơ ước có một cuộc sống gia đình êm ấm, một bờ vai để dựa dường như là một đích đến của hầu hết phụ nữ. Nhưng vì sao những “mẹ đơn thân” lại run rẩy, e ngại điều đó?

  1. Sợ lại đi vào “vết xe đổ”

Khi kết hôn, phụ nữ luôn mơ về một tương lai hạnh phúc, hy vọng người chồng của mình cũng tuyệt vời như khi yêu, nhưng nhiều khi đổi lại chỉ là ảo tưởng. Khi đời sống lứa đôi không còn hạnh phúc, người ta thường tìm tới ly hôn như một giải pháp để thoát ra khỏi sự ràng buộc. Nỗi đau của những đổ vỡ trong quá khứ khiến cho người ta như con chim đã một lần trúng tên, hễ thấy cành cong là hoảng sợ, run rẩy.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, hầu hết phụ nữ thường mặc cảm về hoàn cảnh của mình, nghi ngại về thực tại của đối tượng, ám ảnh với quá khứ, lo sợ cho tương lai và bắt đầu không tin vào chính quyết định của bản thân mình nữa. Vì thế, trong mối quan hệ mới, họ càng khó có thể mở lòng để đón nhận một tình cảm. Cuộc hôn nhân không trọn vẹn để lại cho họ một vết thương lòng sâu sắc, nó là nỗi ám ảnh đối với họ khi nghĩ đến việc phải đi thêm bước nữa.

Đôi khi nhìn về phía trước thấy đời mình còn cô đơn trong nhiều năm nữa, thì họ lại muốn được dựa vào một bờ vai, thèm được hồi hộp đọc khi chờ đợi tin nhắn, được chia sẻ với ai đó những vui buồn. Nhưng lại ước sẽ mãi mãi chỉ là “người tình”, vì họ không muốn mình lại trượt vào vết xe đổ một lần nữa.

  1. Sợ ảnh hưởng đến con

Chuyện con chung, con riêng, chuyện bênh đứa này, hắt hủi đứa kia, sợ con mình tủi hổ, mặc cảm khiến phụ nữ lại một lần nữa “chùn bước” trước cuộc hôn nhân mới. Bản thân những đứa trẻ “con anh, con tôi và con chúng ta” cũng là lý do dẫn đến những va chạm bất hòa và đe doạ sự tồn tại của gia đình mới. Bọn trẻ không dễ dàng chấp nhận một người mới trong gia đình chúng, cũng rất khó khăn để có thể hòa nhập hoặc gọi một người chẳng chung huyết thống, cũng không sinh thành ra chúng là mẹ, là cha.

Mặt khác, khi phụ nữ tiến thêm bước nữa, thì họ không còn khả năng bảo vệ con mình tuyệt đối rồi. Chưa kể giữa “cha dượng – con đẻ” luôn có những vấn đề nhạy cảm, không thể không đề phòng.

Họ không muốn vướng vào hoàn cảnh phức tạp “rổ rá cáp lại” và thực sự không tin tưởng vào người đàn ông nào đó có thể yêu thương con họ như chính bản thân họ được. Vì vậy, người phụ nữ chỉ muốn một cuộc sống yên bình với con cái và chọn công việc làm niềm vui.

  1. Mất niềm tin vào tình yêu

Hầu hết những người phụ nữ thường trải qua cú sốc tinh thần sau khi hôn nhân tan vỡ. Có lẽ quá khứ của cuộc hôn nhân cũ luôn ám ảnh tâm trí, làm phụ nữ luôn phòng thủ trước những mối quan hệ mới. Khi yêu phụ nữ đặt hết tất cả tình yêu và niềm tin vào người mình yêu, nhưng việc cho đi quá nhiều mà chẳng nhận lại được bao nhiêu khiến cho họ đau khổ vô cùng. Chính những tổn thương mà phụ nữ phải trải qua sau cuộc hôn nhân tan vỡ là lý do khiến họ mất hết niềm tin vào tình yêu.

Bởi thế những người phụ nữ đơn thân rất e ngại khi bước vào mối quan hệ mới. Nếu bạn đang yêu một người mẹ đơn thân thì hãy yêu thương họ thật nhiều, yêu thương quá khứ và cả đứa con của họ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *