1900 6665

NỖI KHỔ CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG BỊ KẸT GIỮA VỢ VÀ CHA MẸ

NỖI KHỔ CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG BỊ KẸT GIỮA VỢ VÀ CHA MẸ

Nhiều người nói rằng mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trở nên gây gắt là có một phần lỗi của người chồng. Tôi cũng công nhận điều ấy, nhưng tôi không đủ bản lĩnh để dung hòa mối quan hệ này, không kém mẹ hay vợ tôi, tôi vô cùng mệt mỏi và khó xử, không biết phải làm thế nào cho đúng.

Tôi và vợ là bạn học, cùng nhau lên thành phố học tập và trở về thị trấn ở quê để làm việc. Sau đó chúng tôi nhanh chóng tiến đến hôn nhân. Ban đầu sau khi kết hôn, vợ chồng chúng tôi sống cùng ba mẹ của tôi. Nhưng lâu dần những xung đột bắt đầu xảy ra, vợ chồng chúng tôi quyết định tìm một căn trọ ở thị trấn để ở, tránh sứt mẻ tình cảm. Đặc biệt khi vợ tôi mang thai và sinh con, mẹ tôi thì muốn chăm cháu theo cách truyền thống, còn vợ tôi thì chăm cháu theo cách hiện đại. Khi hết thời gian nghỉ thai sản, vợ chồng tôi dọn về ở cùng ba mẹ, để nhờ ba mẹ chăm sóc con và vợ chồng tôi giảm bớt chi phí thuê trọ để mua tả sữa cho con.

Trích phim “Sống chung với mẹ chồng”

Mẹ tôi tính vốn hay góp ý cho con cháu, vợ tôi lại thẳng tính và phản ứng ngay lại với những điều bà nói, điều đó khiến mâu thuẫn ngày càng nhiều. Đỉnh điểm là sau một lần tranh cãi với mẹ tôi, vợ tôi đã ẵm con về nhà ngoại. Mẹ tôi chạy theo ngăn cản nhưng vợ tôi dứt khoát hất tay mẹ tôi ra rồi bỏ đi. Từ đó em không trở về đây nữa và tuyên bố không nhận ba mẹ chồng. Tôi vô cùng khó xử, mỗi khi nhớ vợ, nhớ con thì tôi về thăm vợ, còn bình thường thì tôi trở về nhà với ba mẹ.

Từ lúc mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện, tôi đã luôn đứng ra làm trung gian xoa dịu hai người phụ nữ. Tôi không thể cứ đứng về phía mẹ mình mà để vợ chịu ấm ức. Nhưng tôi cũng là con trai một trong gia đình, tôi có trách nhiệm lo tròn chữ hiếu với đấng sinh thành. Đặc biệt từ khi con chào đời, tôi còn có trách nhiệm với con, tôi mong muốn con được trưởng thành trong vòng tay yêu thương của ông bà, cha mẹ.

Thú thực thì chuyện giữa mẹ và vợ tôi thì ai cũng có một phần lỗi, nhưng cả hai đều có cái tôi riêng. Ai cũng muốn tôi phải lựa chọn giữa ba mẹ hay vợ con. Tôi cũng chẳng biết phải làm sao cho tròn vẹn. Có lẽ trong mắt mọi người tôi là một kẻ nhu nhược nhưng cũng mong mọi người hiểu cho sự nhu nhược ấy. Tôi đã cố gắng rất nhiều để hàn gắn mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu, nhưng dường như mọi cố gắng của tôi đều không thu được kết quả tốt. Tôi chia sẻ tâm sự của mình mong nhận được sự hỗ trợ từ những người trong cuộc và tôi cũng mong những người ngoài cuộc thấu hiểu cho sự nhu nhược này của cánh đàn ông chúng tôi.

N. Lâm (Long An)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *